Những mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn đang được ưa chuộng nhất

Ngày đăng: 2019-03-13 16:47:00

Trước đây và sau này, mẫu nhà cấp 4 luôn là thiết kế được nhiều gia đình ở nông thôn lựa chọn khi xây nhà. Vậy lý do vì mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn được yêu thích? Các kiểu nhà cấp 4 ở nông thôn nào đang được lựa chọn? Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên.

Tại sao mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn được lựa chọn

Như chúng tôi đã chia sẻ, mẫu nhà cấp 4 là kiểu nhà phổ biến nhất trong thiết kế nhà ở nông thôn. Đặc điểm của các mẫu nhà này được xây dựng trên những khu vườn rộng lớn hay 4 mặt tiếp giáp với không gian thiên nhiên, xung quanh là cây cối và tiểu cảnh, tất cả những đặc điểm này mang đến sự hài hòa, thân thiện cho cuộc sống của gia đình. Bên cạnh đó, mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn được ưa chuộng bởi những ưu điểm sau:

- Mẫu nhà cấp 4 có thiết kế chắc chắn bởi được làm bằng gạch hoặc gỗ được bao bọc bởi hệ thống gạch và ngói, thiết kế theo phong cách truyền thống mang đến một thiết kế hoàn hảo cho các hộ dân ở nông thôn. Đặc biệt thiết kế không quá rộng lại đa dạng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi sống trong một không gian thoáng mát và rộng rãi như vậy.

mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn

- Kiểu nhà cấp 4 ở nông thôn được ưa chuộng còn bởi vì thời gian xây dựng ngắn, không có nhiều chi tiết cầu kỳ, phức tạp nên mỗi công trình nhà cấp 4 chỉ rơi vào từ 5 tháng là hoàn thành. Mặc dù không yêu cầu về kiến trúc, yếu tố kỹ thuật khi xây nhà nhưng vẫn đảm bảo được sự chắc chắn và ổn định đảm bảo tính tính thẩm mỹ cho không gian sống.

- Cùng với thời gian thi công ngắn, các mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn được đánh giá là chi phí ít, phù hợp với điều kiện kinh tế của các gia đình nông thôn. Có nhiều mẫu nhà cấp 4 khác nhau, tùy vào lựa chọn của gia chủ sẽ có những mức phí khách nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì các kiểu nhà cấp 4 đều có chi phí xây dựng thấp nhất.

>> Xem thêm bài viết: 5+ những mẫu cầu thang đẹp cho nhà ống

mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn

- Ngoài ra, mẫu nhà cấp 4 còn được đánh giá về sự phong phú, đa dạng với nhiều kiểu dáng khác nhau: từ phong cách cổ điển Châu Âu hay kiến trúc Châu Á…phù hợp với không gian sống của người Việt. Với những ưu điểm vượt trội trên, nhà cấp 4 không chỉ để che nắng, che mưa mà là nơi cả gia đình xây dựng hạnh phúc, phù hợp với túi tiền của mỗi gia đình.

Những lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn

Với những ưu điểm nổi bật của nhà cấp 4, đây là kiểu nhà được nhiều gia đình lựa chọn khi thiết kế nhà ở. Tuy nhiên, để đảm bảo tính tiện nghi, thoải mái cho ngôi nhà bạn cần phải lưu ý những điều sau:

Chọn tone màu sang cho nhà cấp 4 ở nông thôn

Việc lựa chọn tone màu phù hợp cho ngôi nhà cấp 4 là điều các gia chủ cần lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 ở nông thôn. Theo các kiến trúc sư thì tone màu phù hợp nhất cho ngôi nhà cấp 4 là: trắng, vàng, xanh nhạt…Tạo cảm giác thông thoáng, rỗng rãi cho ngôi nhà của bạn.

mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn

Đặc biệt, bạn nên kết hợp hài hòa màu sắc cho tổng thể ngôi nhà, không nên dùng đơn điệu một tone màu mà cần kết hợp các màu sắc với nhau để làm cho căn phòng tươi sáng, hiện đại, tránh gây cảm giác nhàm chán cho bạn trong chính ngôi nhà của mình. Bên cạnh đó, bạn cần phải lưu ý kết hợp hoàn hảo tone màu tường và các món đồ nội thất với nhau, đảm bảo sự hài hòa cho tổng thể căn phòng.

Chọn nội thất nhà ở thiết kế đơn giản, đa năng

Điểm khác biệt giữa ngôi nhà ở nông thôn và thành phố chính là diện tích không gian, ngôi nhà ở nông thôn bao giờ cũng có diện tích khá rộng tuy nhiên để đảm bảo tính tiện nghi cho toàn bộ căn phòng, bạn cần phải chú trọng trong việc lựa chọn nội thất làm sao cho phù hợp nhất.

mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn

Món đồ nội thất thiết kế đơn giản, đa năng tưởng chừng chỉ thích hợp với những ngôi nhà mặt phố thì cũng được xem là lựa chọn tối ưu cho những ngôi nhà nông thôn có diện tích rộng. Sự xuất hiện của những món đồ nội thất đa năng sẽ mang đến một không gian tiện nghi, sang trọng cho ngôi nhà. Vì vậy, bạn có thể sử dụng những chiếc kệ tivi treo tường, bộ sofa thông minh hay bàn học kết hợp với giường ngủ cho căn phòng của bé….đảm bảo cho không gian sống thoáng đãng và tiện nghi hơn.

Chú ý đến phong thủy khi thiết kế nhà ở nông thôn

Nếu như các tiêu chí trên chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà thì yếu tố phong thủy chính là tiêu chí quyết định đến việc thiết kế ngôi nhà cấp 4. Trước khi xây dựng nhà cấp, bạn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia làm sao bố trí các không gian phù hợp phong thủy nhất. Theo phong thủy những phòng ngủ, nhà vệ sinh, các góc riêng tư là vùng khí tính tĩnh là vùng âm còn phòng khách, phòng bếp là vùng dương. Khi xây dựng nhà ở phải kết hợp hài hòa giữa các thiết kế với nhau, đảm bảo cho cuộc sống gia đình luôn yên vui.

mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn

Ngoài ra, khi thiết kế cửa sổ cho ngôi nhà bạn cần phải chú ý đến tổng thể không gian, tránh nơi ẩm thấp có nhiều khí âm, thiết kế cửa sổ ở những nơi có ánh dáng và khí trời, đem nguồn năng lượng thiên nhiên vào ngôi nhà. Bên cnahj đó, những khu vực bếp và nhà vệ sinh cần phải xây dựng kín đáo, gọn càng và đặc biệt không nên trang trí quá nhiều chi tiết cầu kỳ cho nhà cấp 4, ảnh hưởng đến diện tích của toàn bộ không gian.

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn đang được ưa chuộng

Nhận thấy được sức hút của mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn, sau đây chúng tôi giới thiệu đến bạn những mẫu nhà cấp 4 đơn giản đẹp nhất dưới đây, bạn không thể bỏ qua:

Mẫu nhà cấp 4 mái thái

mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn

Mẫu nhà mái thái cấp 4 ở nông thôn đang là thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay vừa mang hơi hướng truyền thống vừa ấn tượng cho người nhìn. Nhà cấp 4 mái thái kết hợp với việc sử dùng màu sắc tôn đa dạng, đem đến một diện mạo hoàn hảo cho ngôi nhà. Mẫu nhà cấp 4 này vừa được đánh giá cao về tính thẩm mỹ lại có chi phí xây dựng tiết kiệm, sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những khu vực nông thôn.

Mẫu nhà cấp 4 thiết kế mái lệch

mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn

Mẫu nhà cấp 4 thiết kế mái lêch chính là mẫu nhà cấp 4 đẹp nhất 2018 và đến nay nó vẫn nhẵn được sự ưa chuộng của nhiều gia đình. Mẫu nhà cấp 4 mái lệch tạo nên sự khác biệt so với mái thái, tránh cảm giác nhàm chán khi thiết kế. Các thiết kế mái trái hoặc phải cho phép không gian ấn tượng và có nhiều điểm nhấn với khoonggian phía trên hoặc tầng lửng rộng rãi.

Mẫu nhà cấp 4 thiết kế đơn giản

 

mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn

Mẫu nhà cấp 4 này được thiết kế cực kỹ đơn giản được bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng của khu vườn, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ dễ chịu và thoải mái khi bước chân ra khỏi cánh cửa là có thể tận hưởng bầu không khí trong lành của không cảnh thiên nhiên xung quanh vườn. Tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ sang trọng, mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn này có giá 100 triệu, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình Việt. 

Trên đây là tổng hợp những mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn đang được thịnh hành nhất, bạn hãy tham khảo thật kỹ để có thêm những gợi ý khi thiết kế nhà ở của mình nhé.