Tổng hợp các cây phong thủy theo mệnh vượng tài vận

Ngày đăng: 2021-03-05 16:17:19

Bố trí cây cảnh trồng trong nhà, cây để bàn làm việc, bàn học,… từ lâu đã trở thành một xu hướng được nhiều người yêu thích. Ngoài mục đích làm đẹp, thanh lọc bầu không khí ra thì theo quan điểm của rất nhiều người thì chúng còn mang đến vận khí tốt cho gia chủ. Bởi vậy, khi lựa chọn chúng số đông thường cố gắng tìm kiếm các cây phong thủy theo mệnh giúp vượng tài lộc, may mắn cho mình cũng như các thành viên trong gia đình. Vậy bạn đã biết loại cây phong thủy nào tốt cho bản mệnh của mình chưa?


Vì sao nên chọn cây phong thủy theo mệnh?


Nhiều người tin rằng, trồng cây phong thủy trong nhà theo tuổi sẽ mang đến rất nhiều vận khí tốt cho gia đình như may mắn, tài lộc, công danh thăng tiến. Nhưng để chọn được những cây trồng phong thủy tốt thực sự mang đến những điều ấy phải dựa cụ thể vào tuổi, vào mệnh của mỗi người. Nên cũng từ đó mà chúng ta vẫn thường biết đến việc chọn các loại cây phong thủy theo tuổi, cây phong thủy theo mệnh như thế nào được chia sẻ một cách rộng rãi. Vậy vì sao phải chọn những cây phong thủy theo mệnh? chúng có phải là nguyên tắc bắt buộc không?
 
Vì sao nên chọn cây phong thủy theo mệnh?

Theo học thuyết phong thủy, mọi vạn vật khi sinh ra được cấu tạo từ 5 nguyên tố chính đó là Kim (kim loại), Mộc (cây), Thủy (nước), Hỏa (lửa) và Thổ (đất). Các nguyên tố này gọi là Ngũ hành và được áp dụng trong các lĩnh vực như Ðông y, Phong thủy,… một cách rất trừu tượng. Dù khó có thể chứng minh được một cách cụ thể bằng các luận chứng khoa học, nhưng trong đời sống văn hóa truyền thống trải qua biết bao thế hệ của chúng ta từ trước đến nay thì phong thủy chính là một điều rất quan trọng.

Cũng dựa trên đó, người ta tin rằng mỗi một người sẽ tương ứng với một mệnh cụ thế mà mọi điều xoay quanh cuộc sống của họ cũng căn cứ từ đó mà ra. Nên ngay cả việc chọn các cây phong thủy trong nhà hay các cây phong thủy để bàn để bàn cũng vậy cũng cần phải dựa vào mệnh cụ thể của mỗi người. Từ tuổi mà chúng ta sẽ tính ra được mệnh của mỗi người nên cách chọn các cây phong thủy theo tuổi hay theo mệnh thực tế đều dựa trên những yếu tố này mà ra. Việc chọn theo mệnh còn giúp bạn biết được đâu là loại cây phong thủy nên chọn hay không nên chọn cho mình.


Các cây phong thủy theo mệnh vượng tài vận cho gia chủ


Cây phong thủy mệnh Kim

 
Cây phong thủy mệnh Kim

Các loại cây phong thủy đối với gia chủ mệnh Kim sẽ được lựa chọn theo nguyên tắc tương sinh, tương hợp, tương khắc cụ thể. Theo phong thủy, Kim tượng trưng cho những kim loại, nguyên khí, đất đá sâu trong lòng đất. Bởi vậy người ta thường nói người mệnh Kim là những người cứng rắn, mạnh mẽ, có chính kiến. Tuy nhiên, ngược lại nhược điểm của họ cũng là quá bảo thủ, nguyên tắc. Nên để có thể mang đến những vận khí tốt nhất từ cuộc sống cho đến công việc người mệnh Kim nên chọn những cây phong thủy trồng trong nhà sau đây:

•    Cây Bạch Mã Hoàn Tử
•    Cây Dây Nhện
•    Cây Ngọc Ngân
•    Cây Kim Tiền
•    Cây Lan Ý
•    Cây Kim Ngân


Cây phong thủy mệnh Mộc

 
Cây phong thủy mệnh Mộc

Những người mang mệnh Mộc thường được biết đến với tính cách ôn hòa, điểm tĩnh có trách nhiệm với công việc. Nên gần như họ rất dễ được được mọi người xung quanh quý mếm. Dựa trên học thuyết Ngũ Hành, người mệnh Mộc tương khắc với mệnh Kim và Thổ. Các loài cây hợp phong thủy hợp với mệnh Mộc sẽ là những loài cây mang màu sắc đơn giản và không quá tươi tắn như:

•    Đế vương xanh
•    Ngũ gia bì
•    Trúc nhật
•    Kim ngân
•    Trúc mây
•    Hồ đào


Cây phong thủy mệnh Thủy

 
Cây phong thủy mệnh Thủy

Việc chọn được những loại cây phong thủy trước nhà, trong nhà theo phong thủy hợp với người mệnh Thủy sẽ mang lại tài lộc, điều hòa sinh khí, tăng cượng sức khỏe, trấn tà, hạn chế điềm rủi. Theo nguyên tắc chung, Thủy sinh Mộc và Kim sinh Thủy, Thổ khắc Thủy. Vì vậy khi chọn cây phong thủy cần căn cứ vào điều này để lựa chọn được loại mang đến vận khí tốt cho mình.

•    Cây kim tiền
•    Cây Lưỡi Hổ 
•    Cây Lan Ý
•    Cây Cung Điện Vàng
•    Cây Lan Chi


Cây phong thủy mệnh Hỏa

 
Cây phong thủy mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa luôn được biết đến là người tài giỏi, học cao hiểu rộng. Nhưng tính cách nóng nảy, không kìm chế được bản thân dẫn đến khó lòng thành công được việc lớn. Vì vậy việc chọn cây phong thủy mệnh Hỏa cũng là để giúp họ có sự an tĩnh hơn trong tính cách, biết kèm nén cảm xúc cá nhân của mình xuống trước những vấn đề quan trọng.

•    Cây Hồng Phát Lộc
•    Cây Vạn Lộc
•    Cây Thịnh Vượng
•    Cây Hoa Trạng Nguyên
•    Cây Phong Lộc Hoa


Cây phong thủy mệnh Thổ

 
Cây phong thủy mệnh Thổ

Mệnh Thổ chính là đại diện cho yếu tố đất đai trong tự nhiên, bản chất của đất chính là vững chắc, là tiền đề hình thành nên các sự sống. Cũng theo đó, người mệnh Thổ luôn được biết đến là những con người có tính cách ôn hòa, khiếm tốn, không phô trương. Nhưng ngược lại người mệnh Thổ cũng có nhược điểm nhất định đó chính là sự cầu toàn quá cao và thiếu tính quyết đoan. Dựa trên mối quan hệ của mệnh Thổ trong Ngũ Hành chúng ta sẽ có được những loại cây phong thủy nên chọn cho mệnh này như sau:

•    Cây Lưỡi Hổ
•    Cây Trầu Bà Vàng
•    Cây Sen Đá Nâu
•    Cây Xương Rồng
•    Cây Trúc Nhật Vàng
•    Cây Cô Tòng Lá Đốm
•    Cây Lan Hồ Điệp Vàng


Tham khảo những cây phong thủy không nên trồng trong nhà


Ngoài việc chọn cây theo Mệnh, theo tuổi giúp mang đến những điều may mắn trong cuộc sống thì những cây phong thủy không nên trồng trong nhà cũng là thông tin mà các bạn không nên bỏ qua, được chúng tôi đề cập trong phần cuối cùng của bài ngày hôm nay. Theo đó, đây là những cây phong thủy không nên trồng trong nhà có thể chúng vẫn được xếp vào danh sách những cây phong thủy trồng trước nhà mang đến điều may mắn. Nhưng khi trồng trong nhà thì lại là điều hoàn toàn ngược lại.

+ Thứ nhất – Cây vạn thiên thanh: Có điều mà rất nhiều bạn vẫn thường nhần lẫn đó là cây vạn thiên thanh và cây vạn niên thanh là hai loại cây hoàn toàn khác nhau. Tuy nhìn vẻ ngoài của chúng thì lại có rất nhiều điểm tương đồng, nhưng trong khi vạn niên thanh có nhiều tác dụng thì vạn thiên thanh thì ngược lại. Với đặc điểm lá to cây vạn thiên thanh khiến cho phong thủy bị ảnh hưởng, bởi đó được cho là làm suy yếu nguồn năng lượng dương và mang đến nhiều điều xấu, không may mắn cho gia chủ.

+ Thứ hai – Cây Dạ Lan Hương: Tên của loại cây này rất ấn tượng, nhưng xét về phong thủy khi trồng trong nhà lại mang đến những điều không tốt cho gia chủ chút nào. Bởi loại hoa của Dạ Lan Hương nở vào ban đêm, điều này tượng trưng cho hiện thân của ma quỷ, khiến âm dương mất cân bằng, mang đến nguồn năng lượng cực xấu cho gia chủ.

+ Thứ ba – Cây Môn Kiểng: Vẻ ngoài của lại cây này rất bắt mắt, nên không ít những gia đình vẫn thường lựa chọn để trưng bày trong nhà mình. Thế nhưng, do đặc tính lá dễ bị úa vàng nên trong phong thủy sẽ mang đến những điều không tốt, cản trở tài vận cho gia chủ.

+ Thứ tư – Cây Dâu Tằm: Những trái dâu tằm mang đến rất nhiều giá trị cho con người, ngay cả lá của loại cây này cũng vậy. Nhưng theo quan niệm dân gian, dâu tằm lại tượng trưng cho sự mất mát, đám tang và đau thương, nên việc trồng cây Dâu Tằm trong nhà sẽ khiến cho nguồn năng lượng tốt bị cản trở.

Với phần tổng hợp các loại cây cảnh phong thủy theo mệnh trên đây, mong rằng sẽ giúp các bạn lựa chọn được loại cây tốt nhất cho bản mệnh của mình. Ngoài ra, các cây phong thủy ngoài việc mang đến những vận khí tốt cho gia chủ thì chúng còn giúp thanh lọc bầu không khí, làm đẹp cho mội trường xung quanh. Nên khi lựa chọn các bạn cũng nên cân nhắc đến sự phù hợp với không gian cụ thể của mình, đặc biệt là về kích thước cây.