Cách treo ảnh cưới đúng phong thủy – vợ chồng hạnh phúc

Ngày đăng: 2020-12-15 10:45:37

Ảnh cưới được xem là một trong những biểu tượng thiêng liêng, đại diện cho tình yêu của các vợ chồng. Chính vì thế, sau khi về chúng một nhà thì các cặp đôi thường xem xét để treo ảnh cưới như thế nào hợp lý, thể thiện tinh yêu đánh dấu một khởi đầu mới trong cuộc hôn nhân của mình thật hạnh phúc. Hiểu được điều này, trong bài chia sẻ dưới đây chúng tôi sẽ bật mí đến bạn cách treo ảnh cưới chuẩn phong thủy - vợ chồng hạnh phúc.

Ý nghĩa của tấm ảnh cưới đối với hạnh phúc gia đình

Để tiến đến một cuộc hôn nhân thì những cặp đôi thường trải qua nhiều giai đoạn từ làm quen, yêu đến kết hôn và bộ ảnh cưới chính là khoảng khắc đánh dấu một chặng đường dài lưu trữ những bức hình lung linh, đẹp đẽ nhất cho riêng mình và việc chụp ảnh cưới đã trở nên quen thuộc đến mức không ai có thể quên được bởi những giá trị thật đẹp mà chúng mang lại.

Bộ ảnh cưới được xem là nhân chứng đánh dấu khoảng khắc hai người yêu nhau cùng đi đến một điển kết thúc của hạnh phúc. Chàng trai khoác lên mình bộ vest lịch lãm, cô dâu mặc trên mình bộ váy trắng những hình ảnh thật đẹp là chiếc khóa mang đến tất cả cảm xúc đôi lứa khi đang yêu, gom lại trong chiếc tủ hạnh phúc.

Ý nghĩa của tấm ảnh cưới đối với hạnh phúc gia đình

Đặc biệt, bộ ảnh cưới còn trở nên ý nghĩa hơn trong ngày vui của bạn đó là khoảng khắc khi bạn đứng trong hôn lễ của mình và người thương. Vẻ đẹp ở đây không chỉ là sự trắng hồng của phấn, đỏ rực của môi son mà còn là sự hạnh phúc toát lên từ trong tim của mỗi người và khi nhìn vào ảnh cưới đặt trong hôn lễ, niềm hạnh phúc còn thăng hoa hơn vạn lần.

Ngoài ra, ảnh cưới còn được xem là cuốn nhật ký hạnh phúc của các cặp vợ chồng bởi sau nhiều năm nhìn lại bức ảnh cưới, bạn sẽ cảm thấy như thế nào không chỉ là ở hiện tại mà còn cả tương lại, gợi lại cho các cặp đôi những cảm xúc tình yêu của thời son trẻ đã từng yêu và hạnh phúc đến như nào để cùng nắm tay nhau vượt qua mọi khó khăn, buồn vui trong cuộc sống hôn nhân của mình.

Cách treo ảnh cưới đúng phong thủy - vợ chồng hạnh phúc

Với ý nghĩa thiêng liêng của ảnh cưới, việc tìm các vị trí treo chúng trong căn nhà thật phù hợp là điều mà các gia chủ cần phải đặc biệt chú ý và phong thủy treo ảnh cưới gia tăng hạnh phúc vợ chồng một cách hoàn hảo giúp giữ lửa hôn nhân theo năm tháng. Vậy treo ảnh cưới ở đâu? Cách treo ảnh cưới như thế nào đúng phong thủy? Dưới đây là cách treo ảnh cưới chuẩn nhất, bạn có thể tham khảo:

Cách treo ảnh cưới trong phòng khách

Phòng khách được xem là không gian trung tâm của các gia đình nơi đón tiếp khách, sinh hoạt của các gia đình nên nhiều người muốn treo ảnh cưới ở phòng khách để mọi người được ngắm. Do đó, có nhiều cặp vợ chồng muốn tìm hiểu cách treo ảnh cưới trong phòng khách ở vị trí phù hợp với phong thủy nhất như sau:

+ Khi treo ảnh cưới trong phòng khách thì nên treo theo hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam, hướng này sẽ giúp tình cảm vợ chồng luôn mặn nồng, tránh xung đột trong hạnh phúc của các cặp đội.

+ Chú ý không treo ảnh cưới hoặc ảnh gia đình đối diện với cửa chính ra vào, bởi theo phong thủy thì vị trí này khiến các thành viên trong gia đình xa cách hoặc dẫn đến ly tán. Vị trí phù hợp khi treo ảnh cưới trong phòng khách đó là phía trên bộ sofa.

Cách treo ảnh cưới trong phòng khách

Cách treo ảnh cưới trong phòng ngủ

Hầu hết các cặp vợ chồng đều có xu hướng treo ảnh cưới ở không gian phòng ngủ bởi đây là không gian riêng tư của các cặp đôi. Tuy nhiên, nếu không treo ảnh cưới ở phòng ngủ đúng vị trí phong thủy sẽ khiến cho cuộc hôn nhân của vợ chồng lục đục, thậm chí có thể đổ vỡ nên bạn cần phải chú ý cách treo ảnh cưới trong phòng ngủ sau:

+ Vị trí treo ảnh cưới phù hợp nhất trong phòng ngủ lá phía bên trái giường ngủ, theo phong thủy thì đây là vị trí Thanh Long hay còn gọi là Rồng Xanh. Biểu tượng cho mệnh mộc, đại diện cho mùa xuân với mong muốn đem đến một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

+ Tiếp đến, bạn có thể treo ảnh cưới đối diện cửa ra vào  đây là vị trí dễ thất nhất khi bước chân vào trong phòng. Theo phong thủy, vị trí này không chỉ giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực giúp vợ chồng thuận lợi và may mắn về đường con cái, tài lộc.

Cách treo ảnh cưới trong phòng ngủ

Cách treo ảnh cưới trong những phòng khác

Ngoài phòng khách, phòng ngủ thì ảnh cưới có thể treo ở các vị trí khác trong không gian nhà. Bạn có thể treo ảnh cưới tại phòng làm việc cũng khá phù hợp, tuy nhiên khi treo ảnh cưới tại các phòng khác thì cần phải chú ý đặt ở vị trí cửa sổ, nơi có ánh sáng chiếu thẳng vào vì theo phong thủy thì ở vị trí này sẽ tốt hơn cho cuộc hôn nhân của mỗi người.

Cách treo ảnh cưới trong những phòng khác

Những điều cấm kỵ khi treo ảnh cưới trong nhà

Ảnh cưới đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với cặp vợ chồng nên ngoài việc lựa chọn các vị trí treo phù hợp thì bạn cũng cần phải biết được những điều kiêng kỵ, cấm treo ảnh cưới giữ lửa cho cuộc hôn nhân luôn bền chặt và dưới đây là những điềng kiêng kỵ khi treo ảnh cưới trong nhà, bạn nên biết:

Không treo ảnh cưới ở vị trí đầu giường

Có nên treo ảnh trên đầu giường không? đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người. Về tâm lý, treo ảnh cưới ở vị trí đầu giường sẽ tạo cảm giác bất an cho người năm ở phía dưới lo sợ sẽ bị rơi xuống còn về phong thủy, việc treo ảnh cưới sẽ tạo áp lực đè nén xung quanh vợ chồng khiến cho cuộc hôn nhân không thuận hòa, tạo cơ hội cho kẻ thư ba chen vào.

Không treo ảnh cưới ở vị trí đầu giường

Không treo ảnh cưới cạnh nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi chứa những luồng khí uế trong ngôi nhà, vì thế việc treo ảnh cưới đối diện nhà vệ sinh là điều không nên thực hiện. Tại không gian này sẽ thu hút nhiều năng lượng tiêu cực vào gia đình, xua đuổi vận khí tốt và sẽ khiến cho cuộc sống hôn nhân của bạn nhiều trắc trở, không may mắn.

Không đặt gương xung quanh ảnh cưới

Theo phong thủy, việc để gương xung quanh khu vực treo ảnh cưới đặc biệt là đối diện với ảnh cưới, gây bất lợi cho cuộc hôn nhân. Bởi nếu đặt như vậy sẽ khiến người vợ hoặc người chồng dù đã có gia đình nhưng vẫn luôn nghĩ đến người thứ ba. Hơn nữa, gương là vật dụng dễ phạm phải phong thủy nên gương trong gia đình, bạn cần phải lưu ý tránh đặt gần ảnh cưới.

Không đặt gương xung quanh ảnh cưới

Không treo ảnh cưới cuối giường

Treo ảnh cưới cuối giường tại vị trí này khiến cho vợ chồng bạn thường xuyên gặp khó khăn về tiền bạc. Với những vợ chồng làm kinh doanh thì việc treo ảnh cưới còn khiến cho việc kinh doanh, buôn bán của vợ chồng bạn còn rơi vào tình cảnh ế ẩm.

Không treo ảnh cưới đối diện bàn thờ

Tuyệt đối không treo ảnh cưới đối diện với bàn thờ đây là kiêng kỵ trong phong thủy, mang đến những điều không may đến với gia đình. Ngoài ra, treo ảnh dưới dưới gầm chân cầu thang cũng rất yếu về phong thủy vì người xưa cho rằng treo ảnh tại vị trí này, tức bạn đang dẫm đạp lên hôn nhân cũng như vận may trong cuộc sống của 2 vợ chồng.

Trên đây là cách treo ảnh cưới chuẩn phong thủy mà chúng tôi giới thiệu, hy vọng sẽ giúp bạn biết cách treo ảnh cưới phù hợp trong phong thủy mang đến một cuộc sống vợ chồng hạnh phúc và giúp cho công việc luôn gặp thuận lợi, may mắn nhé!

 

Tham khảo thêm : UPDATE kích thước tiêu chuẩn của đồ nội thất gia đình