Chọn bàn ghế phòng ăn sao cho “chuẩn”?

Ngày đăng: 2018-06-09 15:13:37

Bên cạnh phòng khách, phòng ngủ thì không gian phòng ăn cũng là nơi đặc biệt quan trọng. Bởi đây chính là nơi cả gia đình quây quần bên nhau cùng dùng chung bữa cơm thân mật, ấm cúng hàng ngày. Không gian phòng ăn đẹp sẽ góp phần rất lớn cho bữa cơm gia đình thêm hài hòa, ngon miệng hơn. Và một trong yếu tố quyết định rất lớn tới tính thẩm mỹ và tiện nghi của căn phòng này chính là bộ bàn ghế phòng ăn. Chọn bàn ghế phòng ăn sao cho “chuẩn”? là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi muốn chọn nội thất phòng ăn. Để có câu trả lời cho câu hỏi này, mời các bạn theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi.

Xem thêm:

>>> Điểm danh những bộ bàn ghế ăn đang được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng

>>> Cách chọn những mẫu bàn ghế gỗ phòng khách đơn giản mà đẹp

Bàn ghế phòng ăn cần có kích thước phù hợp

 

Khi chọn mua một món đồ nội thất bất kỳ, sự tương ứng giữa kích thước của chúng với không gian sử dụng luôn là tiêu chí cần được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, để có thể chọn được một bộ bàn ghế ăn có kích thước phù hợp, bạn cần tiến hành đo đạc lại diện tích căn phòng cũng như khu vực mình dự định đặt chúng để có lựa chọn chuẩn xác nhất.

Chọn bàn ghế phòng ăn sao cho “chuẩn”?

Nếu ngôi nhà của bạn sở hữu một căn phòng ăn rộng rãi thì có thể sử dụng những bộ bàn ăn có kích thước lớn một chút để tạo sự hài hòa trong không gian. Tuy nhiên, nếu căn phòng ăn của bạn có diện tích khá khiêm tốn thì chỉ nên sử dụng những bộ bàn ghế ăn có kích thước nhỏ gọn, có thể dễ dàng cất gập để không làm cho không gian thêm chật chội, bí bách.

 

Bàn ghế phòng ăn cần phù hợp với phong cách kiến trúc của ngôi nhà

 

Kiểu dáng của bộ bàn ghế phòng ăn cũng là một trong các yếu tố hàng đầu cần được quan tâm. Bạn nên chọn các bộ bàn ăn có kiểu dáng tương đồng với phong cách kiến trúc của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà của bạn là căn hộ chung cư hay nhà ống được thiết kế khá đơn giản, thì nên chọn những bộ bàn ăn hiện đại, bàn ăn phong cách Hàn Quốc hay Country Style. Thiết kế trang nhã, thanh lịch với các đường nét hoa văn trang trí đã được tối giản của những bộ bàn ăn này sẽ giúp cho không gian phòng ăn của bạn trở nên thoáng đãng, tươi sáng hơn rất nhiều. Còn nếu bạn đang sống trong một căn biệt thự sang trọng thì nên chọn những mẫu bàn ăn tân cổ điển hay cổ điển xa hoa.

Chọn bàn ghế phòng ăn sao cho “chuẩn”?

 

Bàn ghế phòng ăn cần có màu sắc hài hòa với không gian

 

Một yếu tố nữa cũng vô cùng quan trọng khi chọn mua bàn ghế phòng ăn đó chính là màu sắc. Để căn phòng có giá trị thẩm mỹ, mỹ quan cao, màu sắc của bàn ghế ăn phải hài hòa, phù hợp với màu sơn tường cũng như các món đồ nội thất khác trong căn phòng. Những màu sắc bàn ăn như trắng, nâu gỗ, đen,.. được khá nhiều người lựa chọn vì chúng vừa mang tới sự sang trọng đẳng cấp, vừa rất dễ phối hợp với không gian.

Chọn bàn ghế phòng ăn sao cho “chuẩn”?

 

Chất liệu của bàn ghế phòng ăn cần đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng

 

Hiện nay, trên thị trường các mẫu bàn ghế phòng ăn cao cấp được sản xuất từ các chất liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, sắt, hợp kim, nhựa, đá cẩm thạch,.. Bạn có thể chọn bất cứ chất liệu nào mà mình yêu thích. Tuy nhiên, hãy chú ý tới thành phần của chúng. Hãy kỹ nguồn gốc xuất sứ cũng như các chất sử dụng sản xuất bàn ghế ăn để có sự lựa chọn thông minh, an toàn nhất cho sức khỏe của mình các bạn nhé!

Chọn bàn ghế phòng ăn sao cho “chuẩn”?

Hi vọng qua những chia sẻ trên đây, bạn đã nắm được cách lựa chọn được một bộ bàn ghế ăn phù hợp cho gia đình mình. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ các bạn nhé! Rất nhiều bộ bàn ăn nhập khẩu đẹp, giá cả phải chăng đang chờ các bạn tới mua sắm, lựa chọn.

Chúc các bạn sẽ chọn cho mình được bộ bàn ghế ăn ưng ý! Để tham khảo thêm các mẫu bàn ăn đang gây sốt trên thị trường nội thất vui lòng xem thêm tại địa chỉ : https://vuongquocnoithat.vn/noi-that-phong-an/ban-ghe-phong-an/