Cây dương xỉ trong phong thủy và những điều bạn cần biết

Ngày đăng: 2021-04-05 16:31:16

Dương xỉ được biết đến là một trong những loại cây có sức sống mãnh liệt, dễ trồng và dễ chăm sóc. Hơn thế, nhờ vẻ ngoài dù thân lá không quá lớn nhưng lại có sức sống cao đến thế nên đây còn là biểu trưng cho tinh thần quả quyết, không lùi bước trước mọi khó khăn. Hiện nay, loại cây này đang rất được yêu thích trồng trong nhà, văn phòng làm việc của nhiều người. Nhưng không phải ai cũng biết rằng cây dương xỉ trong phong thủy còn mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Dưới góc độ phong thủy, cây dương xỉ có thể mang đến nhiều vận khí và sự may mắn cho gia chủ khi chúng ta thực sự hiểu hết về loại cây này.


Ý nghĩa của cây dương xỉ trong phong thủy


Rất ít bạn biết rằng, cây trong phong thủy thường căn cứ theo tên gọi, ý nghĩa để biết nó tốt hay xấu. Không chỉ thế, phong thủy còn căn cứ theo nhiều yếu tố khác nhau cả chủ quan lẫn khách quan để phán định cây phong thủy đó tốt hay xấu. Cây dương xỉ trong phong thủy cũng được quy định theo điều này để suy luật vì ý nghĩa của chúng. Hiện nay, trên thực tế cây dương xỉ cũng được phân chia thành nhiều loại khác nhau như cây dương xỉ thân gỗ, cây dương xỉ rừng, cây dương xỉ núi và một loại vô cùng quý hiếm, rất khó tìm là cây dương xỉ cổ đại.

Ý nghĩa của cây dương xỉ trong phong thủy


Tuy rằng, mặt ý nghĩa của từng loại vẫn có những sự khác nhau nhất định. Nhưng tổng thể chung trong phong thủy cây dương xỉ là loài cây dễ trồng dễ sống biểu tượng của nghị lực vươn lên trong mọi khó khăn. Đồng thời, cho đến thời điểm hiện tại chúng không có “tai tiếng” gì xấu nên nếu luận theo phong thủy thì đây là một cây có thể trồng làm cây phong thủy, cây trang trí trong nhà.


Điều này được luận giải từ tên gọi và môi trường sống, sức phát triển của cây dương xỉ trên thực tế. Cây dương xỉ là loài cây ưa bóng râm và thường sống ở những nơi ẩm ướt, ngay cả dưới tình trạng thiếu ánh sáng. Chỉ cần một góc tường có chút đất là dương xỉ cũng có thể mọc lên nhanh chóng. Loài cây này có sức sống bền bỉ và có khả năng lọc nước, lọc không khí rất tốt. Hơn thế, chúng cũng không gây hại đến môi trường và con người nên luận vì ý nghĩa của cây dương xỉ trong phong thủy chắc chắn không có lời chê nào.


Có nên trồng cây dương xỉ trong nhà không? Trồng có tốt không?


Cây dương xỉ với hơn 40 dạng hình thái phát triển khác nhau tùy vào đất, nước và điều kiện khí hậu. Cây có nguồn gốc từ Đông Nam Á, được phát hiện nhiều nhất ở các khu rừng nhiệt đới cận xích đạo. Tại Việt Nam, cây thường mọc nhiều ở các vùng núi cao, những nơi có bóng râm và độ ẩm tốt cho sự phát triền. Cho đến nay, nhờ những tác dụng của cây dương xỉ trong nhà vô cùng vượt trội mà chúng ngày càng được ưa chuộng hơn cả khi trang trí không gian nội thất của nhiều người. 

Có nên trồng cây dương xỉ trong nhà không? Trồng có tốt không?


Xét theo phong thủy, dương xỉ biểu tượng cho nguồn năng lượng dồi dào, mạnh mẽ. Ngoài ý nghĩa này dương xỉ còn là loại cây mang lại nhiều tiền tài, giàu có và sung túc cho gia chủ mà chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu ở phần trên. Còn theo góc độ khoa học, cây dương xỉ còn được biết đến như loại máy thanh lọc không khí cao cấp. Chúng có tác dụng thanh trừ các chất độc hại và trả lại cho con người bầu không khí thoáng đãng, trong lành. Đặc biệt rễ cây dương xỉ hút nước và loại bỏ được asen có trong nước còn lá cây có thể hút các bụi bẩn và hóa chất độc hại trong không khí như  Aldehyde formic, ức chế xylen và toluene và các sóng điện từ phát ra từ các đồ điện tử như điện thoại, máy tính, lò vi sóng, … 


Như vậy, dựa trên hai góc độ này chúng tôi có thể hoàn toàn được ra đáp án cho câu hỏi “Có nên trồng cây dương xỉ trong nhà không? Trồng có tốt không?” của bạn lúc này. Nếu như bạn muốn thay đổi luồng sinh khí và thanh lọc không khí cho không gian sống của mình thì đây chính xác là một sự lựa chọn không nên bỏ lỡ. 


Một số câu hỏi thường gặp khi trồng cây dương xỉ trong nhà


Những tác dụng của cây dương xỉ trong nhà đầy hữu ích, vượt trội là điều mà không cần phải nhắc đến quá nhiều. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu rõ về loại cây này cùng những kiến thức phong thủy song hành theo. Nên từ đó, có đến cả loạt những câu hỏi khiến chúng ta phải “đau đầu” khi nhắc đến.


Cây dương xỉ hợp mệnh gì?

 

Cây dương xỉ hợp mệnh gì?


Đầu tiên “Cây dương xỉ hợp mệnh gì?” là câu hỏi đang được quan tâm đến rất nhiều, bởi có rất nhiều loại cây phong thủy chỉ hợp với một số mệnh nhất định chứ không hợp với tất cả. Do toàn thân cho đến lá của cây dương xỉ đều là màu xanh, nên chúng chính là biểu tượng rõ ràng nhất của mệnh Mộc. Theo ngũ hành, tương hợp sẽ là Mộc – Mộc giúp cho công việc làm ăn thuận lợi, ít gặp trắc trở. Còn tương sinh là Mộc – Hỏa, vì vậy người mệnh Hỏa nếu trồng cây này trong nhà công việc, cuộc sống sẽ càng gặp thuận lợi gấp bội phần.


Nên trồng cây dương xỉ ở đâu trong nhà?

 

Nên trồng cây dương xỉ ở đâu trong nhà?


Cây dương xỉ trong phong thủy không chỉ quy định về mệnh, mà ngay cả đến vị trí trồng trong nhà cũng cần phải lưu tâm đến rất nhiều. Nếu xét theo hình thái phong thủy của nhà, góc tốt nhất là góc tụ tài cũng là góc tốt đặt cây phong thủy phải là góc xa nhất tính từ cửa chứ không phải tính theo bên trái hay bên phải. Còn Nếu xét theo hậu thiên bát quái của phái Bát Trạch thì đây là cây ứng với hành Mộc. Mà chấn ở phương đông thuộc hành Mộc, tốn ở hướng nam thuộc hành mộc. Do đó, đặt cây ở hai hướng này được luận là tốt cho cây cũng tốt cho người mệnh mộc.


Có nên chôn 9 đồng xu dướng cây dương xỉ không?

 

Có nên chôn 9 đồng xu dướng cây dương xỉ không?


Chôn 9 đồng xu dưới cây phong thủy trồng trong nhà không có quá nhiều người biết cũng như nhắc đến. Vì nếu sử dụng tiền xu trong phong thủy thường sẽ dùng tiền Ngũ Đế. Đó là loại tiền xu cổ của 5 triều đại thịnh vượng nhất trong lịch sử Trung Hoa. Một số trường hợp người ta còn sử dụng 7 đồng tiền cổ, tức là dùng thêm 2 đồng tiền cổ của 2 triều đại thịnh vượng khác. Còn trong trường hợp này, đến nay vẫn chưa có một cơ sở nào để chắc chắn cả. Vì vậy, các bạn cần phải tìm đến tận những chuyên gia phong thủy, căn cứ vào bản mệnh và thực tế bố trí của căn nhà mới có được một câu trả lời thích đáng nhất.


Cây dương xỉ trong phong thủy mang đến những ý nghĩa cũng như tác dụng khiến bất bì ai cũng phải ngạc nhiên. Đồng thời, đây cũng là những điều mà bạn hay người thân của mình cần phải hiểu rõ trước khi lựa chọn chúng để trồng trong nhà mình. Mặt khác, nếu bạn có thể áp dụng được những điều này sẽ giúp việc trồng cây dương xỉ không đơn thuần chỉ là trang trí, thanh lọc bầu không khí đơn thuần nữa. Bởi cùng lúc này, chúng ta hoàn toàn có thể thau đổi, cải vận không khí trong nhà ngày một tốt hơn.