Hướng dẫn 5 bước làm xích đu gỗ trong nhà cực đơn giản

Ngày đăng: 2023-04-22 11:52:31

Ghế xích đu là món đồ chơi bất cứ đứa trẻ nào cũng yêu thích. Những chiếc xích đu gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Thậm chí ngày nay, xích đu thường được dùng để trang trí hoặc để thư giãn khi mệt mỏi ngay cả dành cho người trưởng thành. Nếu bạn muốn có một chiếc xích đu gỗ trong nhà thì dưới đây là 5 bước để tạo nên một sản phẩm chất lượng nhất.

Tìm hiểu về xích đu sân vườn bằng gỗ

Pallet gỗ được bán ở nhiều nơi, với mẫu mã đa dạng từ rẻ đến đắt. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng mua nó ở bất cứ đâu. Xích đu gỗ pallet không đắt như những khối gỗ tự nhiên khác bởi nó được ghép từ những thanh gỗ rời và gia công với kĩ thuật khá đơn giản.

Tìm hiểu về xích đu sân vườn bằng gỗ

Xích đu pallet gỗ đắt hơn thì chúng được làm bằng gỗ tốt hơn, như các chất liệu gỗ thông, gỗ sồi. Hiện nay, phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam là pallet gỗ thông trắng nhập khẩu từ thị trường Châu Âu, cũng là dòng xích đu gỗ trong nhà dễ dàng có thể tự thiết kế nhất.

Cách chọn chất liệu xích đu dây thừng trong nhà chuẩn nhất

Xích đu gỗ ngoài trời cũng như trong nhà đòi hỏi phải chuẩn bị nguyên vật liệu cẩn thận và kỹ lưỡng. Để chọn được chất liệu gỗ pallet an toàn nhất và đảm bảo quá trình làm xích đu hiệu quả hơn, trước hết bạn nên tính toán lại kích thước xích đu cần thiết. Thông thường, loại gỗ này có kích thước 1,1m x 1,1m và chiều cao dao động từ 135mm đến 140mm. Bạn sẽ cần so sánh kích thước xích đu tiêu chuẩn này để tìm ra sự cân bằng và chọn kích thước phù hợp nhất cho không gian nhà mình.

Cách chọn chất liệu xích đu dây thừng trong nhà chuẩn nhất

Xích đu inox sẽ khó thiết kế hơn, còn nếu chọn xích đu gỗ tự làm thì bạn nên chuẩn bị thêm bản vẽ tiêu chuẩn và nắm được rõ quy trình thực hiện.

Xích đu gỗ dây thừng trong nhà cần nguyên vật liệu gì?

Đây là bước quan trọng nên cần chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng để việc ghế xích đu pallet gỗ của bạn diễn ra dễ dàng và thuận tiện nhất. Không có nhiều dụng cụ cần thiết để đu dây từ pallet gỗ. Tất cả bạn cần là một vài trong số các mục sau đây:

+ 1 pallet gỗ (kích thước tùy theo nhu cầu của bạn)

+ 1 cuộn dây ổn định (để cố định và cố định xích đu)

+ Giấy nhám: Dùng để cạo bề mặt pallet giúp bề mặt nhẵn, mịn.

+ Đệm ngồi cho xích đu.

+ Cọ quét sơn, lăn sơn.

Xích đu gỗ dây thừng trong nhà cần nguyên vật liệu gì?

Bạn có thể ngồi sử dụng ghế xích đu trên pallet gỗ. Tuy nhiên, việc đặt đệm ngồi bằng mút đàn hồi bọc vải chống thấm sẽ thuận tiện và tiện lợi hơn. Sử dụng một số phụ kiện để trang trí xích đu của bạn trong bước cuối cùng để cải thiện vẻ đẹp của xích đu của bạn và làm cho nó bớt nhàm chán hơn.

Hướng dẫn các bước làm xích đu gỗ trong nhà đơn giản nhất

Để làm một chiếc xích đu bằng gỗ pallet đẹp, hãy làm theo một số bước cơ bản.

Bước 1: Làm sạch tấm pallet gỗ

Tấm gỗ thường làm bằng gỗ tự nhiên nên bề mặt bám bẩn nhiều. Do đó, sau khi lựa chọn pallet gỗ, bạn cần làm sạch bề mặt. Loại bỏ bụi bề mặt sẽ làm cho bước tiếp theo dễ dàng hơn.

Sau đó dùng giấy nhám để làm phẳng bề mặt tấm gỗ cho đẹp và thẩm mỹ. Ngoài ra, các thanh giằng bằng gỗ cần được tháo ra cẩn thận để bạn không bị đau do đâm vào da khi ngồi.

Bước 1: Làm sạch tấm pallet gỗ

Bước 2: Sơn tấm pallet gỗ tăng tính thẩm mỹ

Các tấm gỗ thực ra có rất nhiều màu sắc, nhưng nếu muốn tăng tính thẩm mỹ, bạn có thể phủ một lớp sơn bóng hoặc sơn chống thấm. Sơn càng nhiều thì sơn càng bền và trông càng đẹp. Nếu muốn nổi bật hơn nữa, bạn có thể chọn màu sơn yêu thích theo ứng dụng.

Khi đã quyết định được màu sơn, bạn dùng cọ phết đều sơn lên toàn bộ bề mặt, đợi khô rồi mới sơn lớp sơn tiếp theo. Xích đu pallet gỗ màu tạo thêm cá tính và phong cách cho ngôi nhà của bạn.

Bước 3: Cắt dây thẳng cố định thanh gỗ pallet

Cắt sợi dây đã chuẩn bị trước đó thành bốn đoạn. Tiếp theo, dán băng dính màu vào mỗi đầu của sợi dây mà bạn đã cắt trước đó. Khi bạn cắt xong, hãy cố định các đầu để chúng không bị lỏng và lộn xộn.

Bước 3: Cắt dây thẳng cố định thanh gỗ pallet

Bước 4: Buộc dây chắc chắn vào các bên của tấm gỗ

Cân bằng bốn sợi dây ở mỗi bên của tấm gỗ. Sau đó, bạn có thể buộc kiểu nút thắt dây thừng ở 4 góc của pallet hoặc cũng có thể dùng dây đu thông thường. Đây là hai cách buộc xích đu đơn giản nhất mà bạn có thể bắt chước. Sau khi buộc dây, hãy kiểm tra kỹ xem các đầu đã được buộc chặt chưa.

Bước 5: Trang trí xích đu gỗ trong nhà theo ý muốn

Xích đu gỗ pallet không chỉ để ngồi chơi mà còn là điểm nhấn trang trí trong căn phòng hay sân vườn nhà bạn. Đừng bỏ qua bước trang trí xích đu bằng đồ handmade nhé. Những phụ kiện như đệm, hoa trang trí… càng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Bước 5: Trang trí xích đu gỗ trong nhà theo ý muốn

Trên đây là 5 bước để bạn có thể tự tạo cho mình một chiếc xích đu gỗ trong nhà cực dễ và đẹp mắt. Đây là một món quà vô cùng ý nghĩa cho chính bạn hoặc người thân, nhất là có trẻ nhỏ. Chúc bạn thành công nhé!